ประชาอาภรณ์ ครบรอบ 39 ปี แห่งการรังสรรค์ผลิตสิ่งทอ – เครื่องนุ่มห่มงานปราณีต ยึดเกณฑ์ตามมาตรฐานสากล ISO9001:2015,ISO14001:2015

บริษัท ประชาอาภรณ์ จำกัด (มหาชน) ครบรอบ 39 ปี การผลิตธุรกิจสิ่งทอ-เครื่องนุ่งห่ม เสื้อผ้าบุรุษ สตรี เด็ก และชุดว่ายน้ำ ชุด Uniform ชุดชั้นในชาย ชุดกีฬา และผ้าถัก ภายใต้เครื่องหมายการค้าสากลได้รับลิขสิทธิ์ เป็นที่นิยมกันทั้งในและต่างประเทศ เช่น Arrow, Elle, Arena, Felix Buhler, Mizuno, Lecoq, Streamline และ Bsc

            กระบวนการผลิตของบริษัทได้ผ่านการรับการรับรองระบบคุณภาพ ISO 9001: 2015 จากสถาบันรับรองคุณภาพ United Registrar of Systems(Thailand)สำหรับกระบวนการออกแบบและผลิตเสื้อผ้าบุรุษ เสื้อผ้าสตรี ชุดว่ายน้ำ ชุดเด็ก และผ้าถัก รวมถึงการรับรองระบบจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ISO 14001:2015 สำหรับกระบวนการออกแบบและผลิตเสื้อผ้าบุรุษ เสื้อผ้าสตรี ชุดว่ายน้ำ ชุดเด็ก และผ้าถัก จากสถาบันรับรองคุณภาพ United Registrar of Systems (Thailand)

            39 ปีก่อนบริษัทเริ่มจากมีฐานการผลิตแห่งแรกที่กรุงเทพ ต่อมาขยายกำลังการผลิตไปยังส่วนภูมิภาคก่อตั้งโรงงานอีก 3 สาขา คือ สาขาจังหวัดลำพูน สาขาสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ฯ กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี และสาขานิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

            จากการที่บริษัทเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จึงได้ตระหนักถึงบทบาท หน้าที่ และความรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสีย จึงมุ่งเน้นตั้งแต่ฝ่ายจัดการตลอดจนพนักงานทุกระดับ ให้มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี เน้นความซื่อสัตย์ โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้

            ส่งผลสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการ กลต. และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทำการสำรวจบรรษัทภิบาลบริษัทจดทะเบียนตั้งแต่ปี 2549 ได้ประเมินผลให้บริษัท ประชาอาภรณ์ จำกัด (มหาชน) ให้บริษัทมีผลการประเมินดีมาก จากผลการประเมินดังกล่าวย่อมสร้างความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นแก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนมากยิ่งขึ้น

            ล่าสุดบริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ในโครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ผลิตภัณฑ์เสื้อ กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ซึ่งโครงการดังกล่าวคล้ายกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้รับรางวัลและติดฉลากเบอร์ 5 แต่สำหรับเสื้อผ้าจะจัดเป็นประเภท อุปกรณ์เสื้อยับประหยัดไฟ หรือเสื้อที่ไม่ต้องรีดออกมาจำหน่ายนานแล้ว ซึ่งหากนำมาใช้ในไทยให้เกิดการแพร่หลายจะเป็นจุดที่ประชาชนได้มีส่วนร่วมช่วยกันประหยัดไฟฟ้าลงได้มากโดยจะมีการเก็บรวมรวมข้อมูลว่าการไม่รีดผ้า 1 ตัวจะช่วยประหยัดไฟฟ้าลงได้เท่าไหร่และบันทึกไว้เป็นลำดับต่อไป

หากผู้ประกอบดำเนินการคิดค้นผลิต “เสื้อยับ”สำเร็จ และผ่านมาตรฐานจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมหรือ สมอ. ที่กำหนดไว้ และผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการของกฟผ.จะได้รับรางวัลประหยัดไฟเบอร์ 5  บนผลิตภัณฑ์ อย่างไรก็ตาม บริษัทมุ่งมั่นในการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพวัตถุดิบ และระบบการผลิตให้มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานสากล