บี-ควิก รุกหนักเดินหน้าลุยสาขาต่างประเทศ พร้อมจัดโปรโมชั่นกระหน่ำกระตุ้นยอดขายไตรมาสแรก ยึดหลัก “บริการเดียวมาตรฐานเดียวบริการคุณภาพ เพื่อรถ เพื่อคุณ”

บริษัท บี-ควิก จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการ ยาง ซ่อมบำรุง ระบบเบรก แบตเตอรี่ โช้คอัพ ช่วงล่าง ระบบแอร์รถยนต์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และซ่อมรอยแตกกระจกรถยนต์ อย่างครบวงจรด้วยช่างผู้ชำนาญงานที่ผ่านการอบรมเฉพาะด้าน ให้บริการในมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา

บี-ควิก ให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้าทุกชนิดคัดเลือกเฉพาะสินค้าที่มีคุณภาพจากโรงงานผู้ผลิตชั้นนำเราจึงกล้ารับประกันสินค้าที่ได้รับบริการติดตั้งด้วยการเปลี่ยนใหม่หรือคืนเงิน ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับการบริการและคำแนะนำที่ดีเพื่อความมั่นใจและปลอดภัยในการขับขี่ และช่วยยืดอายุการใช้งานของรถได้นานมากขึ้น

            นางสาวบุศรารัตน์ อัสสรัตนกุล ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายปฏิบัติการศูนย์บริการรถยนต์บี-ควิก เปิดเผย ว่า สินค้าจำพวกยางรถยนต์จะมีเวลาการเปลี่ยนตามรอบอาจจะเป็น 2 ปี หรือยืดระยะเวลาออกไปอีกนิดหน่อยตามสภาพการใช้งานและตามสภาวะเศรษฐกิจในช่วงนั้นๆ

ดังนั้นจึงหันมากระตุ้นการขายและบริการในส่วนอื่นๆเช่นการจัดโปรโมชั่นในรายการอื่น อาทิ นํ้ามันเครื่องซึ่งมีการจับมือกับพันธมิตรในแบรนด์ต่างๆเพิ่มขึ้น รวมถึงแบตเตอรี่ ไส้กรอง โช้คอัพ รวมถึงล้อแม็กรถในขนาดต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมามีการจัดผ่อนสินค้าทั้งร้าน 0% นาน 6 เดือน และสำหรับรายการอื่นๆจัดโปรโมชั่น 50 เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนการขายของบี-ควิกแบ่งออกเป็น ยางรถยนต์ 50 เปอร์เซ็นต์ นํ้ามันเครื่อง 30 เปอร์เซ็นต์ และอื่นๆ 20 เปอร์เซ็นต์

ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายปฏิบัติการศูนย์บริการรถยนต์บี-ควิก เปิดเผยถึงแผนการลงทุนว่า ขณะนี้บี-ควิก เปิดให้บริการสาขาแรกที่ พนมเปญ กัมพูชา และมีแผนเปิดสาขาเพิ่มในต่างประเทศซึ่งมีการพูดคุยกับพันธมิตรเจ้าของสถานีบริการนํ้ามันเพื่อดูความเป็นไปได้ในการเปิดสาขาเพิ่มคาดว่าในปี 2562 อาจจะได้เห็นเพิ่มเป็น 5 สาขาสำหรับในต่างประเทศ

“ก่อนหน้านี้เราได้ศึกษาตลาดที่มาเลเซีย แต่เนื่องจากข้อจำกัดด้านการลงทุน และข้อกำหนดเรื่องสัดส่วนการถือหุ้นไม่สอดคล้องกับนโยบายบริษัท ที่เราต้องการเข้าไปลงทุนและถือหุ้นในสัดส่วนของเรา 100 เปอร์เซ็นต์นั้นไม่สามารถทำได้ แต่ขณะที่เขมรทำได้ เราจึงเบนเข็มเข้ามาลงทุนที่นี่ และจากนี้ไปเราก็จะมองหาประเทศที่เปิดโอกาสให้ลงทุนได้ 100 เปอร์เซ็นต์เป็นหลัก เนื่องจากบี-ควิกเราชัดเจนว่าเราจะไม่ใช้ระบบแฟรนไชส์ในการทำธุรกิจ เราเชื่อว่าจะไม่สามารถให้เราบริหารงานได้เต็มที่” นางสาวบุศรารัตน์กล่าว

  ขณะที่สาขาในประเทศไทยได้ทะยอยเปิดสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น สาขาปตท. เอกชัย-บางบอน (ตรงข้ามโรงเรียนศึกษานารีวิทยา) สาขาบายพาส ระยอง เป็นต้น ทั้งนี้เป็นแผนต่อเนื่องมาจากปี 2561 บริษัทวางงบลงทุนทั้งสิ้น 300 ล้านบาท และงบการตลาดประมาณ 500 ล้านบาท เป็นการขยายศูนย์บริการเพิ่มจาก 145 แห่งเป็น 151 แห่ง รวมถึงการรีโนเวตสาขาต่างๆ และจัดโรดโชว์ในต่างจังหวัด มีการใช้สื่อในกลุ่มโซเชียลมีเดีย อาทิ ไลน์ ออฟฟิเชียล

ด้านบุคลากรเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ บี-ควิกให้ความสำคัญกับศูนย์เทรนนิ่ง มีการวางระบบอี-เลิร์นนิ่ง เพื่อให้ความรู้และฝึกอบรมให้กับพนักงานที่มีกว่า 2,000 คนทั้งนี้เพื่อคุณภาพและบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน             “เราแข่งขันกับตัวเอง ดังนั้นเรื่องมาตรฐานเดียวกันเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยตอนนี้เรากำลังวางหลักสูตรอี-เลิร์นนิ่ง เพื่อให้พนักงานของเราได้มาอบรม ได้มาสอบ ส่วนการตลาดเราเตรียมรุกทุกช่องทางสื่อสาร เพื่อ เข้าถึงลูกค้าให้ครอบคลุมทุกแพลต ฟอร์ม เน้นเข้าถึงลูกค้าทุกเจเนอเรชันให้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น”