บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กวาด 6 รางวัล Car of the Year 2020 ทุ่มกว่า 7,000 ลบ.ปรับไลน์ผลิตใหม่รอบ 20 ปี

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ และเจ้าของ 6 รางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี Car of the Year 2020 ขณะเดียวกันยังได้รับรางวัล The Best Export Brand (แบรนด์ส่งออกรถยนต์ยอดเยี่ยม)จากความสำเร็จในฐานะผู้นำด้านการส่งออกรถยนต์จากประเทศไทย

            นายโมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยภายหลังเข้ารับรางวัล ว่าในปีนี้รถยนต์มิตซูบิชิทุกรุ่นได้รับรางวัล Car of The Year ครบทุกรุ่นซึ่งเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เราจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาด้านคุณภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของเรา ด้วยดีไซน์และสมรรถนะที่โดดเด่นพร้อมเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยอันทันสมัย

            ทั้งนี้ 6 รางวัลที่ได้รับแบ่งออกเป็น มิตซูบิชิ ไทรทัน รถยนต์รุ่นที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้รับรางวัลรถกระบะยอดเยี่ยม ประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ต่ำกว่า 2,500 ซีซี ในขณะที่รถอเนกประสงค์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต สามารถคว้ารางวัล รถพีพีวี ยอดเยี่ยม ประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซลต่ำกว่า 2,500 ซีซี และ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอสโอเวอร์ คว้ารางวัลรถอเนกประสงค์เอ็มพีวียอดเยี่ยม ประเภทเครื่องยนต์ต่ำกว่า 1,600 ซีซี รถยนต์ซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ แอททราจ คว้ารางวัลรถซีดานอีโคคาร์ที่มีความคุ้มค่ายอดเยี่ยม และ มิตซูบิชิ มิราจ ได้รับรางวัลรถอีโคคาร์ประหยัดน้ำมันยอดเยี่ยม

            ขณะเดียวกัน ยังได้รับรางวัลแบรนด์ส่งออกรถยนต์ยอดเยี่ยมจากการเป็นผู้ส่งออกรถยนต์มากที่สุดของประเทศไทย โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯสามารถส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป จำนวน 284,500 คันหรือ  27 เปอร์เซ็นต์ ของยอดการส่งออกรถยนต์ทั้งหมดจากประเทศไทย และยังได้ส่งออกรถยนต์ชิ้นส่วนประกอบ จำนวน 48,200 คัน จึงทำให้บริษัทส่งออกรถยนต์ทั้งหมด 332,700 คันในปีที่ผ่านมา

สำหรับแผนที่จะลงทุนในไทยอีกประมาณกว่า 7,000 ล้านบาท หรือ 25,000 ล้านเยน เพื่อปรับปรุงการผลิตในรอบ 20 ปี แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ โรงพ่นสีแห่งใหม่ มูลค่า 3,600 ล้านบาท หรือ 12,000 ล้านเยน และลงทุนพัฒนาเครื่องมือ นำระบบโรบ๊อตเข้ามาใช้เพิ่มประสิทธิภาพมูลค่า 3,900 ล้านบาท หรือ 13,000 ล้านเยนโดยโรงพ่นสีสามารถดำเนินการได้เลย ส่วนการลงทุนเครื่องมือ และโรบ๊อต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโรงงาน ที่เรามองไปในอนาคต 30ปี ข้างหน้านั้น จะมีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายในเดือนกันยายนนี้

            กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความชัดเจนเรื่องการผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด มิตซูบิชิ เอาท์แลนด์เดอร์ ในไทยว่า มิตซูบิชิได้รับการอนุมัติส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่าน ส่วนอนาคตจะมีการพัฒนาไปในทิศทางใดนั้นต้องขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดเป็นหลัก จะมีการขึ้นไลน์ประกอบในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 และตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 3,000 คันต่อปี

            อย่างไรก็ตามมองว่ารัฐบาลควรเข้ามาสนับสนุนการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า เช่นเดียวกับยุโรปและญี่ปุ่น ส่วนความเป็นห่วงเกี่ยวกับไทยขณะนี้ คือ เรื่องค่าบาทแข็งค่า มีผลต่อการส่งออก ซึ่งมิตซูบิชิผลิตเพื่อส่งออกถึง 80เปอร์เซ็นต์และคิดว่าทุกอุตสาหกรรมที่ต้องส่งออกได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ทั้งหมด