น้ำดื่ม “น้ำทิพย์” ปรับอัตลักษณ์แบรนด์ให้ทันสมัย เข้ากับสิ่งแวล้อม

น้ำทิพย์ 1 ในผลิตภัณฑ์กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ประเทศไทย เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดปรับอัตลักษณ์แบรนด์รูปโฉมใหม่ที่มาพร้อมกับฉลากดีไซน์ใหม่ ให้ทันสมัยกลมกลืนกับสิ่งแวดล้อม

            นายคาร์ธีค สุบรามาเนียน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มไม่อัดลม บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากปี 2555 เป็นต้นมาที่น้ำทิพย์ได้เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เป็นขวดอีโคครัช ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นผู้นำแบรนด์น้ำดื่มเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทยติดท็อป 5 และมีประวัติยาวนานมากว่า 40 ปี

            จนมาสู่การปรับอัตลักษณ์ของแบรนด์หรือBrand Identity ที่มีความทันสมัยมากขึ้น ปรับรูปโฉมใหม่ที่มาพร้อมกับฉลากดีไซน์ใหม่ ตัวหนังสือทันสมัย และฉลากมีความใสมากขึ้น โดยสีของโลโก้และฝาขวดเปลี่ยนจากสีเขียวอ่อนเป็นสีเขียวเข้มเพื่อความกลมกลืนไปกับสีของสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ น้ำทิพย์ยังได้ยกเลิกการใช้แคปซีลก่อนที่จะมีการประกาศจากรัฐบาลเพื่อเป็นการช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกทั้งหมดนี้สอดคล้องกับทิศทางของแบรนด์ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องของโคคา-โคลา

บรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่เริ่มทยอยวางจำหน่ายทั่วประเทศ โดยบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแล้ว สำหรับในพื้นที่ภาคใต้ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการซึ่งจะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนปี 2562 ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อน้ำดื่มน้ำทิพย์คุณภาพสูง ในดีไซน์ทันสมัยและช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้ที่ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ในราคา 7 บาท เท่าเดิม ในขนาด550 มล.

ทั้งหมดนี้เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์การเป็นแบรนด์ที่มีทั้งความทันสมัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ พร้อมเดินหน้าส่งเสริมให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติด้วยการคงไว้ซึ่งบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใช้นวัตกรรมพีอีทีเบาพิเศษ ผลิตโดยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ลดการใช้วัตถุดิบพลาสติกลงถึง35 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับบรรจุภัณฑ์แบบเดิม โดยยังคงคุณภาพและความแข็งแรงของขวดตามมาตรฐานสูงสุดของโคคา-โคลา

            รวมทั้งยังออกแบบให้สามารถบิดตัวขวดได้เมื่อดื่มหมด ช่วยลดพื้นที่และเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บเพื่อนำไปรีไซเคิลต่อไป