ธนบุรี เฮลท์แคร์ ปันโครงการ Jin Wellbeing County เจาะกลุ่มลูกค้าวัยเกษียณ ตอบโจทย์กลุ่มผู้สูงอายุ

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้เดินหน้าก่อสร้างโครงการ Jin Wellbeing County หลังจากเปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมาและได้รับการอนุมัติรายงาน EIA ซึ่งคาดว่าจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์และรับรู้รายได้จากห้องชุดพักอาศัยในโครงการเฟสแรกประมาณไตรมาส 4/2561

โครงการดังกล่าวจะพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการด้านสุขภาพอย่างครบวงจรแห่งแรกในไทย บนเนื้อที่ 140 ไร่ ซึ่งโครงการเฟสแรกจะประกอบด้วย 1.อาคารชุดพักอาศัยแบบโลว์ไรส์ 7 ชั้น รวม 1,380 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 43-46 และ 63-66 ตร.ม. ปัจจุบันกำลังเปิดขายคลัสเตอร์ 1-2 จำนวน 494 ยูนิต ราคายูนิตละประมาณ 4-6 ล้านบาท และมียอดทำสัญญาจองแล้วกว่า 100 ยูนิต 2. Aged Care Center ประกอบด้วย ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแบบรายวันและพักค้างคืน คลินิกรักษาโรคทั่วไปและศูนย์กายภาพ และ 3.คลับเฮาส์ & เวลล์เนส เซ็นเตอร์ อาทิ สปา ฟิตเนส สระว่ายน้ำ สระธาราบำบัด ห้องนวดแผนไทย และกิจกรรมเสริมสุขภาพต่างๆที่ออกแบบให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล

Jin Wellbeing County ตั้งอยู่บนที่ดินย่านรังสิต ถูกพัฒนาภายใต้คอนเซปต์ เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ เจาะกลุ่มคนวัยเกษียณหรือผู้ที่กำลังเข้าสู่วัยเกษียณและคนโสดที่วางแผนการใช้ชีวิตในอนาคต โดย THG นำประสบการณ์จากการดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและการดูแลสุขภาพกว่า 40 ปีมาต่อยอดเข้ากับแนวคิดการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุโดยว่าจ้างบริษัทออกแบบและตกแต่งภายในชั้นนำ อาทิ Openbox Architects ดูแลการออกแบบอาคาร, Shma ดูแลการออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม, PIA interior ดูแลการออกแบบตกแต่งภายในโดยใช้หลักการ Universal Design หรือการออกแบบเพื่อคนทุกวัย เช่น การเลือกใช้วัสดุรองรับการกระแทก, วัสดุกันลื่น, การออกแบบพื้นที่ส่วนต่างๆ เพื่อรองรับการใช้งานวีลแชร์,ฯลฯ และเน้นที่สีเขียวภายในโครงการกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

นพ.บุญ กล่าวถึงแนวคิดในการทำโครงการนี้ขึ้นว่า จากการเห็นโอกาสที่ประเทศไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุโดยในปีนี้ทุกๆ ประชากร 5คน จะมีผู้สูงอายุ 1 คน หรือคิดเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ประเทศไทยมีสัดส่วนผู้สูงอายุต่อประชากรโดยรวมเป็นอันดับ 3 ในภูมิภาคเอเชีย รองจากญี่ปุ่นและสิงคโปร์ และคาดว่าอีก 5 ปีข้างหน้าประเทศไทยจะก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ หรือมีสัดส่วนผู้สูงอายุ 1 ใน 4 ของประชากรโดยรวม

ประธานกรรมการ THG เปิดเผยต่อว่า เราต้องการให้ Jin Wellbeing County เป็นต้นแบบของโครงการเมืองแนวคิดใหม่ที่ออกแบบเพื่อการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุหรือผู้วางแผนใช้ชีวิตในวัยเกษียณ โดยนำจุดแข็งด้านประสบการณ์ธุรกิจโรงพยาบาล มาต่อยอดพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มีบริการดูแลรักษาสุขภาพอย่างครบวงจร ทั้งด้านอาหารการกินโดยนำเทคโนโลยีเข้ามาเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลเฉพาะแต่ละบุคคล การทำกิจกรรม การรักษาพยาบาล การฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ รวมถึงมีบริการNursing Home ในยามที่ต้องการผู้ช่วยหรือผู้ดูแล