ตลาดหลักทรัพย์ฯ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานตลาดทุน เปิดตัว“ระบบเชื่อมต่อแพลตฟอร์มดิจิทัลไอดี”เปิดทางให้ประชาชนเข้าถึงการลงทุน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานตลาดทุนดิจิทัล เปิดตัว “ระบบเชื่อมต่อแพลตฟอร์มดิจิทัลไอดี” เพื่อให้ผู้ประกอบการเปิดบัญชีลงทุนให้ประชาชนด้วยวิธีดิจิทัลอย่างสะดวกและปลอดภัย ตลอดจนลดขั้นตอนและต้นทุนของผู้ประกอบการในตลาดทุน

          นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานตลาดทุนเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการลงทุนได้อย่างกว้างขวาง ปรับโลกการลงทุนให้เป็นเรื่องง่ายและเข้าถึงได้สำหรับคนไทยทุกคน

บริษัท ฟินเน็ต อินโนเวชั่น เน็ตเวิร์ค จำกัด บริษัทย่อยของตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดตัวระบบเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มของบริษัท เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี จำกัด (National Digital ID: NDID) เพื่อให้ผู้ประกอบการในภาคการเงินยืนยันตัวตนของลูกค้าในกระบวนการเปิดบัญชีด้วยวิธีดิจิทัลได้สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และมีต้นทุนที่เหมาะสม โดยระบบนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ดิจิทัลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ตอกย้ำวิสัยทัศน์พัฒนาตลาดทุนเพื่อทุกคน To Make the Capital Market  Work for Everyone และร่วมขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล

          ตลาดหลักทรัพย์ฯ ลงทุนระบบเชื่อมต่อ NDID เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านการเงินส่วนหลังที่สามารถใช้ร่วมกันได้ เพื่อให้ผู้ประกอบการเดินหน้าเน้นพัฒนานวัตกรรมเพื่อให้คำแนะนำและสร้างผลตอบแทนเพื่อประชาชน ลดการลงทุนที่ซ้ำซ้อน และลดระยะเวลาพัฒนาระบบของผู้ประกอบการที่จะเข้าสู่ NDID

ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปจะได้รับประโยชน์ โดยสามารถเปิดบัญชีโดยไม่มีกระดาษได้ทุกที่ทุกเวลา ยืนยันตัวตนด้วยวิธีดิจิทัล ไม่จำเป็นต้องแสดงตนแบบพบหน้าภายในสิ้นปี 2562 ในเบื้องต้นมีผู้ประกอบการทั้งบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการลงทุน บริษัทประกันชีวิต และบริษัทฟินเทคกว่า 50 รายที่แสดงความสนใจใช้บริการ