ตลาดชานมไข่มุกปี 64 ส่อแววแข่งดุ The Alley ปรับตัวตีห่างคู่แข่ง

บริษัท มิลลาร์รี่ จำกัด มาสเตอร์ เจ้าของแฟรนไชส์ชานมไข่มุก The Alley  วาดแผนสู้ตลาดชานมไข่มุกปี 64 มองการแข่งขันหนักชิ่งส่วนแบ่งตลาด พร้อมขยายกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นเพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ มั่นใจปี 64โตถึง 50 เปอร์เซ็นต์

            นางสาวอุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลลาร์รี่ จำกัด เปิดเผยถึงแผนงานในปี 2564 ว่าบริษัทจะให้ความสำคัญกับการปรับแผนงานใหม่เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มวัยเริ่มและกลุ่มนักเรียน-นักศึกษามากขึ้นซึ่งจากเดิมที่กลุ่มลูกค้าของแบรนด์อยู่ในช่วงอายุวัยทำงานตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป ด้วยการเพิ่มขนาดบรรจุภัณฑ์ไซซ์เล็ก ขนาด 12 ออนซ์ ราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท จากเดิมที่มีขนาด 16 ออนซ์ ราคาเริ่มต้นที่ 80 บาท และจะขยายสาขาใหม่เพิ่มอีกราว 10 สาขา

            นอกจากนี้ยังมีแผนนำเข้าสินค้าใหม่ ๆ อาทิ ชานมไข่มุก The Alley รูปแบบกระป๋องจากไต้หวันเข้ามาทำตลาดเพิ่ม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นขออนุญาตสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) หลังจากในช่วงโควิด-19 ที่ได้มีการนำร่องจำหน่ายรูปแบบขวดและอินสแตนต์ (ผงพร้อมชง) บริเวณหน้าร้าน

            นางสาวอุณาวรรณ  กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา แม้จะสร้างยอดขายในช่องทางดีลิเวอรี่ของบริษัทในบางสาขาเติบโตถึง 200เปอร์เซ็นต์ แต่ทว่าจำเป็นต้องมีการปรับแผนงานในบางส่วน โดยเฉพาะการสร้างการเข้าถึงของลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม จากปัญหาเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ชะลอตัว บริษัทคาดการณ์ว่าในสิ้นปีนี้ยอดขายจะติดลบ 30เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจากการปรับแผนงานในครั้งนี้มั่นใจว่าปี 2564 จะสามารถสร้างยอดขายเติบโต 50เปอร์เซ็นต์