ดอยช้างรีแบรนด์ใหม่ เจาะตลาดลูกค้าวัยรุ่น – พรีเมี่ยม เตรียมสยายปีกแฟรนไชส์ครบ 300 สาขาภายใน 3 ปี

นายพิษณุชัย แก้วพิชัย ประธานที่ปรึกษาบริษัท ดอยช้าง คอฟฟี่ ออริจินอลจำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ทำการปรับภาพลักษณ์ของกาแฟดอยช้างใหม่ เช่น โลโก้ ดีไซน์และการตกแต่งของร้าน รวมถึงผลิตภัณฑ์กาแฟในรูปแบบต่างๆเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น

ในส่วนของธุรกิจร้านกาแฟ ได้ปรับแนวทางจากการขายไลเซนส์หรือรูปแบบของร้านพันธมิตรที่นำสินค้าของดอยช้างไปใช้เป็นการขยายตัวผ่านแฟรนไชส์ทั้งหมดโดยในช่วงแรกจะเชิญให้ร้านพันธมิตร ที่มีอยู่กว่า 200 ร้านค้า ให้มาเป็นแฟรนไชซีก่อนที่จะพิจารณาให้ผู้สนใจรายอื่นๆเพื่อสร้างแบรนด์อะแวร์เนส ของร้านกาแฟดอยช้างให้แข็งแกร่งขึ้น

สำหรับโมเดลแฟรนไชส์จะมีทั้งหมด 3 ไซซ์ เล็ก-กลาง-ใหญ่ ลงทุนเริ่มต้นตั้งแต่ 1.5 – 3.5 ล้านบาท โดยบริษัทจะเน้นกลางขึ้นไปเป็นหลัก ในรูปแบบของสแตนด์อะโลนนอกห้างสรรพสินค้า เพราะการแข่งขันในห้างค่อนข้างสูง และพื้นที่นอกห้างที่มีศักยภาพยังมีอีกมาก ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เช่น อยุธยา ระยอง ฯลฯ

ประธานที่ปรึกษาบริษัท ดอยช้าง คอฟฟี่ ออริจินอลจำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาในปีนี้เพิ่ม 50 สาขา จากเดิมที่มี 50 สาขา และจะเพิ่มเป็น 300 สาขาภายใน 3 ปี โดยมีร้านขนาดใหญ่อย่างน้อยจังหวัดละ 1 ร้าน นอกจากนี้ยังวางแผนที่จะขยายตลาดโฮเรก้า หรือร้านอาหาร โรงแรมต่าง ๆ ภายใต้กาแฟแคปซูล ซึ่งจะป้อนเข้าโรงแรม 3 ดาวขึ้นไป ในเมืองท่องเที่ยวหลัก ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มจำนวนห้องพักที่ใช้กาแฟของดอยช้างอีก 1 พันห้องในปีนี้