ซีพี ออลล์ ลงนามความร่วมมือ เอสซีจี และ ดาว ทำโครงการ 7 Go Green “เปลี่ยนขยะพลาสติกเป็นถนน”

ซีพี ออลล์ ร่วมกับ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี และ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการร่วมมือสร้างถนนรีไซเคิลจากขยะพลาสติกในโครงการ 7 Go Green Recycled Plastic Road สานต่อนโยบาย 7 GO Green ตามปณิธานอันมุ่งมั่นของซีพี ออลล์

            นายสกล เตชะสถาพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ซีพี ออลล์ ดำเนินการขับเคลื่อนรณรงค์ลดและเลิกใช้ถุงพลาสติกมาอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการ 7 Go Green ด้วยเจตนารมณ์ที่จะสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

โครงการ 7 Go Green Recycled Plastic Road  เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยลดขยะพลาสติกอย่างเป็นรูปธรรมพร้อมทั้งยังหมุนเวียนประโยชน์กลับมาสู่ชุมชน โดยบริษัทได้ร่วมกับเอสซีจีและกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ในการวางแผนและดำเนินโครงการ เพื่อพัฒนาถนนจากพลาสติกรีไซเคิล

สำหรับร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในพื้นที่ต่างๆนับว่าเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญ เพื่อช่วยสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน สังคม และประเทศชาติ สำหรับโครงการ  7 Go Green Recycled Plastic Road  เกิดจากความร่วมมือส่งเสริมแนวทางการจัดการขยะพลาสติกให้สามารถนำกลับไปใช้ประโยชน์ได้สูงสุดเพื่อแก้ปัญหาขยะพลาสติกอย่างเป็นรูปธรรม โดยได้ร่วมพัฒนากระบวนการเทคนิค พร้อมทั้งสร้างถนน โดยคัดแยกขยะพลาสติกจากสำนักงานศูนย์กระจายสินค้าและร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ผ่านกระบวนการบดย่อยให้มีขนาดเล็ก นำมาผสมกับยางมะตอย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพถนน ให้มีความแข็งแรงทนทานและมีประสิทธิภาพสูง ทนการกัดเซาะของน้ำได้มากขึ้น ซึ่งจะเปิดใช้งานบริเวณโดยรอบร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อให้เกิดประโยชน์หมุนเวียนกลับมาสู่ชุมชน ซึ่งถือว่าเป็นร้านสะดวกซื้อ แห่งแรกในประเทศไทยที่ใช้ถนนพลาสติกรีไซเคิลในระยะแรกทดลอง 2 สาขา              7 Go Green Recycled Plastic Road เริ่มดำเนินการแล้ว ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาสายไหม ซอย 3 และ เซเว่น อีเลฟเว่น สาขาราษฎร์ พัฒนา ซอย 24 โดยจะพัฒนาและขยายในสาขาต่อๆไป เพื่อลดขยะพลาสติกอย่างถาวรในอนาคต เพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของประเทศอย่างยั่งยืน ตามปณิธานองค์กรของซีพี ออลล์ คือ ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน