ครบรอบ 33 ปี กลุ่มซัมมิท ผู้นำด้านชิ้นส่วนยานยนต์

ซัมมิท โอโต บอดี้ อินดัสตรี หรือ ซัมมิท ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และ ตัวถังรถยนต์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2529 เพื่อรองรับความต้องการด้านชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของกลุ่มบริษัซัมมิทตลอด 33 ปี

            นายกรกฤช จุฬางกูร ประธานบริหารกลุ่มซัมมิท กล่าวว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญอีกอุตสาหกรรมหนึ่งที่รัฐบาลให้การสนับสนุนมาตลอด โดยรัฐบาลมุ่งเน้นที่จะสร้างประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเรียนรู้โดยเฉพาะการจ้างงาน การถ่ายทอดเทคโนโลยีและทดแทนการนำเข้า

            กลุ่มซัมมิท เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมยานยนต์ถือหุ้นโดยคนไทยทั้งหมด 33 ปีที่ผ่านมากลุ่มซัมมิทเผชิญกับอุปสรรคต่างๆและความผันผวนของธุรกิจ แต่ก็สามารถผ่านพ้นมาได้ด้วยดีทุกครั้งและสามารถยืนหยัดอยู่ได้จนถึงทุกวันอีกทั้งยังสามารถแข่งขันกับบริษัทข้ามชาติทั้งหลายที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย

            ประธานบริหารกลุ่มซัมมิท กล่าวอีกว่า ผมมีความเชื่อมั่นว่าองค์กรสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างมั่นคงยั่งยืนและสามารถเผชิญกับอุปสรรคต่างๆในทุกรูปแบบด้วยปัจจัยสำคัญ 3 ประการคือ 1. เครื่องมือ เครื่องจักรที่ทันสมัย และเพียงพอ 2. ระบบการบริหารที่มีประสิทธิภาพและยืดหยุ่นตามความเหมาะสม และ 3. คุณภาพและความสามารถของพนักงานในทุกระดับขององค์กร ซึ่งปัจจัยที่ 3 นับว่าเป็นส่วนสำคัญที่สุดที่ผมมีความภาคภูมิใจและเชื่อมั่นว่าทุกคนได้แสดงถึงศักยภาพและประสิทธิภาพจากผลงานที่ปรากฎ

“ด้วยความสามารถ และศักยภาพในการผลิตแม่พิมพ์เป็นของตัวเอง รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยี และ คุณภาพการผลิตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ ซัมมิท โอโต บอดี้ อินดัสตรี เป็นผู้นำด้านการผลิตชิ้นส่วน และตัวถังรถยนต์ของประเทศไทย โดยทุกๆ โรงงานของ ซัมมิท โอโต บอดี้ อินดัสตรี ได้ผ่านการรองรับรองคุณภาพ ISO/TS 16949:2009 ซึ่งเป็นระบบมาตรฐานล่าสุดในอุตสาหกรรมยานยนต์”นายกรกฤช กล่าว

ซัมมิท โอโต บอดี้ อินดัสตรี เน้นความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับลูกค้าโดยใช้การทำงานแบบ Supply Chain เพื่อถือว่า ซัมมิท โอโต บอดี้ อินดัสตรี และลูกค้าเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน อีกทั้งยังใช้หลักพลังงานประสานในการทำงาน ได้แก่ เครื่องจักรคุณภาพสูง เทคโนโลยีที่ทันสมัย บุคลากรที่มีความชำนาญเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ ความร่วมมือในการประสานงานให้โครงการต่างๆ ลุล่วงตามเป้าหมาย ซึ่งขับเคลื่อนด้วยระบบการทำงานตามมาตรฐานสากล และการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ด้วยหลักการทำงานทั้งหมดนี้ทำให้ ซัมมิท โอโต บอดี้ อินดัสตรี เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

จากสภาพการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นของอุตสาหกรรม ส่งผลให้ลูกค้าหลักของเราซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศ เลือกดำเนินนโยบายลดต้นทุนด้านการผลิต โดยต่อรองให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ปรับลดราคาขาย ซึ่งเป็นภาวะที่เรากำลังประสบปัญหาอย่างรุนแรง และต่อเนื่องมาโดยตลอด การดำเนินการดังกล่าวก็จะยังคงดำเนินต่อไป และถือเป็นสัญญานเตือนให้พวกเราทุกคนในซัมมิท ตระหนักและยังคงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพื่อลดต้นทุนในการดำเนินกิจการแต่ยังคงไว้ซึ่งการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และบริการให้ดียิ่งขึ้น