ก้าวสู่ 37 ปี “ครบ ถูก ดี…ที่ดูโฮม” ลุยขยาย DOHOME To Go กระจายทั่วประเทศตั้งเป้า 3 ปี ครบ 90 ชูจุดขายค่าใช้จ่ายต่ำ กำไรงาม

บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง และให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร เดินหน้าขยายสาขา DOHOME To Go  อย่างต่อเนื่อง ชูจุดเด่นค่าใช้จ่ายการดำเนินงานต่ำและมีสัดส่วนการขายสินค้าเฮาส์แบรนด์เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 30เปอร์เซ็นต์

นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชี การเงิน และสนับสนุนองค์กร บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME เปิดเผยว่า ขณะที่แผนการขยายสาขา DOHOME To Go ในระยะยาว วางเป้าหมายเปิดครบ 90 สาขา ภายในปี 2564

สำหรับจุดเด่นของร้านดังกล่าวคือมีค่าใช้จ่ายการดำเนินงานต่ำเนื่องจากใช้พนักงานต่อสาขาเพียง 6-12 คน และมีสัดส่วนการขายสินค้าเฮาส์แบรนด์(สินค้าภายใต้แบรนด์ของตนเอง) เพิ่มขึ้นมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ของรายได้จากการขายและให้บริการ

“ผลตอบรับของ Dohome To Go ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีหลังจากทดลองเปิดไป 2 สาขาแรก สามารถทำยอดขายต่อเดือนถึงจุดคุ้มทุนแล้ว เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายต่อสาขาค่อนข้างต่ำ และมีสัดส่วนสินค้าเฮาส์แบรนด์ที่สูง ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีมาก เราจึงมั่นใจว่าเป็นโมเดลใหม่ที่เดินมาถูกทาง สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นกลุ่มเจ้าของบ้านที่ต้องการเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์เพื่อการตกแต่งและงานซ่อมแซม”

            รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบัญชี การเงิน และสนับสนุนองค์กร DOHOME เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ขณะที่ทิศทางการดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ต่อเนื่องถึงปี 2563 ตั้งเป้าผลักดันการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารค่าใช้จ่าย บริหารสต๊อกสินค้าคงคลัง ภายหลังเปิดดำเนินการศูนย์กระจายสินค้าจังหวัดปทุมธานี เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งส่งผลดีต่อการบริหารต้นทุนและสร้างรายได้จากการบริการคลังสินค้าได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีแผนเริ่มใช้งานระบบ Automated Storage and Retrieval System (ASRS) หรือระบบจัดเรียงสินค้าแบบอัตโนมัติภายในศูนย์กระจายสินค้าในช่วงไตรมาส 1 ปี 2563 ส่วนของคลังสินค้าของดูโฮม สาขาเพชรเกษมได้ดำเนินการติดตั้งเป็นที่เรียบร้อยเพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสินค้าในแนวสูง

นางสลิลทิพ เปิดเผยว่า เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้รับเหมา ช่าง และเจ้าของบ้าน ในพื้นที่รอยต่อจังหวัดกรุงเทพฯนครปฐม และจังหวัดข้างเคียง เช่น สมุทรสาคร ซึ่งกำลังมีการขยายตัวของที่อยู่อาศัยทางตอนใต้ของกรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่าจะมีความต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ซ่อมแซมเพิ่มขึ้น หลังเหตุการณ์อุทกภัยในหลายจังหวัดคลี่คลายมาระยะหนึ่ง และเริ่มมีการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมาบ้างแล้วในบางพื้นที่

DOHOME  มุ่งเน้นการพัฒนาและนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ มีความหลากหลายและครบถ้วน ในราคาที่สามารถแข่งขันได้ ภายใต้แนวคิด ครบ ถูก ดี…ที่ดูโฮม มาเป็นระยะเวลากว่า 37 ปี ซึ่งเป็นที่ยอมรับของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งช่วงที่ผ่านมา DOHOME ได้เตรียมความพร้อม ทั้งการเพิ่มทีมผู้บริหารและทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์และความชำนาญ การเปิดศูนย์กระจายสินค้า รวมทั้งวางแผนการขยายสาขารูปแบบใหม่ไปยังพื้นที่ที่มีศักยภาพ เพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างและอุปการณ์ตกแต่งบ้าน รวมไปถึงการขยายตัวของสังคมเมืองและการเพิ่มขึ้นของความต้องการซื้อของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อสร้างการเติบโตและผลตอบแทนที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องของ DOHOME

            นอกจากนี้ DOHOME ยังจำหน่ายสินค้าภายใต้ตราสินค้าของ DOHOME มากกว่า 20,000 รายการ เช่น เครื่องมือช่าง ฮาร์ดแวร์ ประตู-หน้าต่าง กระเบื้อง สุขภัณฑ์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ เป็นต้น ซึ่งเป็นสินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่สามารถแข่งขันได้ รวมถึงพัฒนาช่องทางจำหน่ายออนไลน์ ซึ่งสามารถตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป และด้วยจุดเด่นด้านสินค้าที่ครบครันทั้งเชิงกว้างและเชิงลึก ราคาที่สามารถแข่งขันได้และการให้บริการอย่างครบวงจร ซึ่งรวมถึงการบริการจัดส่งสินค้า การบริการบำรุงรักษาซ่อมแซม การบริการประกอบและติดตั้ง การบริการให้คำปรึกษาและดำเนินการออกแบบตกแต่ง และการบริการจัดหาสินค้าพิเศษ DOHOME ตั้งใจจะตอบสนองความต้องการลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อย ร้านค้าช่วง ผู้รับเหมาก่อสร้างและงานโครงการ หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ