ก้าวสู่ 11 ปี ยีเอส ยัวซ่า สยามอินดัสตรีส์ เข้ารับรางวัล“CSR-DIW Award 2018” รง.รับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนอย่างยั่งยืน

บริษัท ยีเอส ยัวซ่า สยามอินดัสตรีส์ จำกัด และบริษัทยีเอส ยัวซ่า สยามเซลล์  บริษัทในกลุ่ม บริษัทสยามกลการ ผู้ผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่ไฟฟ้า รถโฟล์คลิฟท์ และแบตเตอรี่อุตสาหกรรม หนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีการผลิตแบตเตอรี่มีฐานการผลิตในประเทศญี่ปุ่น

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้เข้ารับรางวัล CSR DIW Continuous Award จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม โดยมีนายเจษฎา เจียมพานทอง เป็นตัวแทนเข้ารับรางวัลกับผู้บริหารกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

โครงการดังกล่าวเป็นการส่งเสริมโรงงานอุตสาหกรรมให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนอย่าง ยั่งยืน  โดยรางวัล CSR DIW Continuous Award ได้ครอบคลุม ประเด็นหลัก 7 ด้าน คือ การกำกับดูแลองค์กร สิทธิมนุษยชน แรงงาน สิ่งแวดล้อม การปฏิบัติที่เป็นธรรม ผู้บริโภค และการมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชนและสังคม ขณะเดียวกันยังดำเนินการตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ

รางวัลนี้เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นกว่า 10 ปี ในการดำเนินงานของบริษัท ที่ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อการอยู่ร่วมกันระหว่างภาคอุตสาหกรรมและชุมชน

บริษัทได้ใส่ใจการผลิตทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยในการทำงานของพนักงานในขณะปฎิบัติหน้าที่ ด้านสิ่งแวดล้อม โดยใส่ใจในทุกกระบวนการในการผลิตสินค้า มีการทำการประเมินผลกระทบต่างๆที่อาจส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม ทุกขั้นตอนการผลิตจะช่วยลดภาระและมลพิษต่างๆที่จะส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม โดยลดการใช้พลังงาน หลีกเหลี่ยงการปล่อยของเสีย และเพิ่มกระบวนการรีไซเคิลนำสิ่งของกลับมาใช้ซ้ำ ซึ่งบริษัทจะมีการปรับปรุงแผนการดำเนินงานนี้อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการรับรองระบบการบริหารคุณภาพและการจัดการสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานสากล ISO 9001: 2008 และ ISO 14001:2015

นอกจากนี้ ด้านความปลอดภัยบริษัทเคยได้ รางวัล Zero Accident Award มอบให้แก่บริษัทที่มีความเป็นเลิศในการป้องกันอุบัติเหตุจากการทำงาน ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับโครงการส่งเสริมสิ่งแวดล้อม สุขภาพ และความปลอดภัย ในประเทศไทย โรงงานของพีพีจีที่อำเภอบางพลีได้รับรางวัลเกียรติคุณระดับทองแดงจากนายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ ปลัดกระทรวงแรงงานอีกด้วย