เจริญโภคภัณฑ์อาหาร กวาด 17 รางวัล สุดยอดรสชาติอาหารระดับโลก ตอกย้ำประสิทธิภาพการพัฒนาสินค้าตรงตามมาตรฐานสากล

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ คว้ารางวัล สุดยอดรสชาติอาหารระดับโลก ประจำปี 2023 หรือ Superior Taste Award 2023 จำนวน 17 สินค้า ครอบคลุมทุกหมวด ทั้งกลุ่มของสดและอาหารพร้อมรับประทาน จากสถาบันชั้นนำของโลก International Taste Institute ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม จัดขึ้นเพื่อทดสอบและประเมินรสชาติผลิตภัณฑ์ที่ต้องผ่านการผลิตมาตรฐาน มีรสชาติอร่อยกลมกล่อมจากประสาทสัมผัสทั้งห้า โดยคณะกรรมการมืออาชีพ ซึ่งเป็นเชฟและซอมเมลิเยร์ชื่อดัง 200 คน เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มให้โลกใบนี้เต็มไปด้วยของอร่อยและมีคุณภาพ

            นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ ผู้บริหารสูงสุดด้านการตลาด ซีพีเอฟ กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทฯ ที่ได้รับรางวัล Superior Taste Award 2023 ถึง 17 สินค้า ครอบคลุมทุกหมวด แสดงให้เห็นถึงเรื่องการพัฒนารสชาติหรือความอร่อยซึ่งเป็นหัวใจของอาหาร และยังเข้าใจรสชาติที่ถูกปากผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย หลากหลายเชื้อชาติต้องการเป็นอย่างดี โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัยพัฒนาอาหารจนได้สินค้าที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้สามารถส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ เช่น เกี๊ยวกุ้ง ที่โด่งดัง ทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และในแถบเอเชีย เช่น จีน สิงคโปร์ และฮ่องกง

            สำหรับ ไก่เบญจา จาก U FARM เป็นเนื้อไก่สดแบรนด์แรกของไทย ที่คว้ารางวัล Superior Taste Award มาครองได้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้วยนวัตกรรมของซีพีเอฟ ที่คัดสายพันธุ์พิเศษนำมาเลี้ยงด้วยซูเปอร์ฟู้ดอย่าง ข้าวกล้องและเมล็กแฟลกซ์ ทำให้เนื้อไก่มีสีชมพู หอม นุ่ม และรสสัมผัสฉ่ำกว่าเนื้อไก่ทั่วไปถึง 55 เปอร์เซ็นต์ ปลอดสาร ปลอดภัย ไม่ใช้ฮอร์โมน และไม่มียาปฏิชีวนะ 100 เปอร์เซ็นต์ตลอดการเลี้ยงดูอยู่ ซึ่งได้การรับรองมาตรฐานระดับโลกจาก NSF

ขณะที่ ไส้กรอกไก่ ซีพี เริ่มต้นจากการคัดสรรวัตถุดิบเนื้อสัตว์คุณภาพดีเต็มชิ้น ไม่ผสมแป้ง ผ่านกระบวนการผลิตอัตโนมัติแบบต่อเนื่อง ตั้งแต่การจัดเก็บวัตถุดิบ การระบุข้อมูลด้วยระบบ RFID สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ทุกขั้นตอน พร้อมระบบรมควันแบบปิด ที่มีเทคโนโลยีจำกัดสารทาร์ช่วยกรองควันคุณภาพดีมาอบไส้กรอก จึงเชื่อมั่นว่า ไส้กรอก ซีพี สะอาด ปลอดภัย ถูกหลักอนามัย และมีรสชาติอร่อย

            กุ้งสด ตราซีพีแปซิฟิก เลี้ยงด้วยระบบ CPF Combine Model ภายใต้แนวทาง 3 สะอาด ประกอบด้วย พื้นบ่อสะอาด น้ำสะอาด และลูกกุ้งสะอาด ช่วยให้กุ้งอยู่สบาย กินอาหารได้ดี มีอัตราการเติบโตที่ดี รวมถึงใช้โปรไบโอติกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเลี้ยง ลดความเสี่ยงการเกิดโรค โดยไม่ใช้ยาปฏิชีวนะและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้เนื้อกุ้งมีความสด รสชาติหวาน เนื้อแน่น จากนั้นแปรรูปมาเป็น เกี๊ยวกุ้ง ซีพี

ส่วนอาหารทานเล่น นักเก็ตและเกี๊ยวซ่า เนื้อจากพืชแบรนด์ MEAT ZERO ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารซีพีเอฟ หรือ CPF RD Center มุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาเนื้อทางเลือกร่วมกับผู้เชี่ยวชาญระดับโลกหลายประเทศเป็นเวลามากกว่า 2 ปี โดยใช้นวัตกรรม PLANT-TEC จนได้เนื้อจากพืชที่สมบูรณ์แบบ ทั้งลักษณะ รสชาติ กลิ่น และเนื้อสัมผัส ที่อร่อยอย่างเนื้อ การันตีรสชาติด้วยรางวัล Superior Taste Award ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน

            นอกจากนี้ ยังคว้ารางวัลระดับ 2 ดาว ได้แก่ ไข่ไก่สดโอชา U FARM, ไส้กรอกอกไก่พริกไทยดำ แบรนด์ CP FI-IT และ หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ ส่วนรางวัลระดับ 1 ดาว ได้แก่ หมูชีวา U FARM, ซีพี ชิกเก้นริบออลีน, ไก่ฮารามิ หมักสูตรต้นตำรับพร้อมปรุง ตราซีพี, ชาบูกริลล์รสกลมกล่อมพร้อมย่าง (ไก่ขึ้นรูปสไลซ์พร้อมย่าง) จาก ซีพี เมจิกเชฟ, ข้าวกะเพราไก่ ซีพี, ไส้กรอกสโมคกี้ไบท์ บีเคพี ขณะที่ ไส้กรอก ซีพี ชิกเก้นแฟรงค์, ไส้กรอก ซีพี ชิกเก้นแฟรงค์พริก รับรางวัล Superior Taste Award ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน