Grand Opening โครงการ “Rosewood Bangkok Hotel” มูลค่า 5 พันล้าน โรงแรมอัลตร้าลักซ์ชัวรี่ดีไซน์สถาปัตยกรรมสะดุดตาสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทย

บริษัท เรนด์ เพลินจิต โฮเต็ล จำกัด เปิดตัวโครงการ โรสวูด แบงคอก (Rosewood Bangkok) โรงแรมระดับ 6 ดาว มูลค่าโครงการกว่า 5,000 ล้านบาท นับเป็นโรงแรมแห่งที่ 2 ในประเทศไทย หลังจากมีการเปิดตัว โรสวูดภูเก็ต ไปเมื่อปี 2560

โครงการ Rosewood Bangkok เป็นอาคารสูง 32 ชั้น ถูกออกแบบให้มีลักษณะเด่นคือการพนมมือไหว้ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคนไทย นำมาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการออกแบบสถาปัตยกรรมภายนอก และการตกแต่งภายใน ผลงานการออกแบบโดยบริษัท แทนเด็ม อาร์คิเท็ค จำกัด

            มร.โธมัส ฮาร์แลนเดอร์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมโรสวูด กรุงเทพ เปิดเผยว่า โรสวูด กรุงเทพ นำเสนอการบริการอัลตร้าลักซ์ชัวรี่รูปแบบใหม่และต้องการเป็นสัญลักษณ์ซึ่งแสดงให้เห็นว่า กรุงเทพมหานครเป็นศูนย์กลางสำหรับความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบในภูมิภาค

อย่างไรก็ตามโรสวูด ได้ดำเนินงานตามปรัชญา A Sense of Place® ของแบรนด์โรสวูด ได้ถูกนำมาจำกัดความในรูปแบบทันสมัย แต่ในขณะเดียวกันให้คงไว้ถึงวัฒนธรรมไทยที่แท้จริง โดยทุกคนสามารถมองเห็นสิ่งเหล่านี้ได้ตั้งแต่การออกแบบด้านสถาปัตยกรรมของโรงแรมจนไปถึงรูปแบบการให้บริการที่มีความใส่ใจและมีความอ่อนน้อม

“เราต้องการนำเสนอความร่วมสมัยที่ถูกกลั่นกรองมาให้สอดคล้องกับความเป็นไทยมากที่สุด เรามุ่งหวังที่จะเป็นประตูซึ่งนำพาผู้เข้าพักไปพบกับความน่าอัศจรรย์ของกรุงเทพมหานครและวัฒนธรรมไทย” มร.โธมัส กล่าว

            โรงแรมโรสวู้ดแบงคอกถือว่าเป็นอัลตร้า ลักซูรี โฮเทล และมีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ โดยตัวอาคารได้รับรางวัล Best Futura Project จาก MIPIM Asia Awards 2557 ซึ่งเป็นรางวัลงานดีไซน์ระดับโลกมาแล้ว

โรงแรมระดับ 6 ดาว แห่งนี้ตั้งโดดเด่นบนถนนเพลินจิต ติดกับสถานีรถไฟฟ้าซึ่งจะมีสะพานเชื่อมต่อโดยตรงเข้าสู่ตัวอาคารในภายหลัง ใกล้สถานที่สำคัญๆ เช่น สถานทูต ห้างค้าสรรพสินค้า การเดินทางสะดวกสบายเชื่อมต่อได้หลายช่องทาง มีห้องพัก 159 ห้อง ภายในโรงแรมจะมีร้านอาหารและเลานจ์สี่แห่งไว้บริการ เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสันทนาการด้วย Sense, A Rosewood Spa ฟิตเนสสตูดิโอ และสระน้ำเกลือกึ่งในร่มและกลางแจ้ง และห้องประชุม Pavilion และ Ploenchit Boardroom ไว้บริการสำหรับการจัดการประชุมจนไปถึงงานเลี้ยงสังสรรค์

การให้บริการจัดการประชุมพร้อมพื้นที่อเนกประสงค์สไตล์ห้องพัก และ Sky Villa ชั้นบนสุดของโรงแรม ทำให้สามารถชมวิวทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานครได้ในรูปแบบพาโนรามา โดยเฉพาะห้องพักขนาดใหญ่ Pool Sky Villas ขนาด 64 ตารางเมตร ที่มาพร้อมกับพื้นที่ระเบียงขนาดใหญ่และสระว่ายน้ำส่วนตัว เพื่อให้การดำเนินงานสอดคล้องกับปรัชญา A Sense of Place ของแบรนด์โรส

            เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวในครั้งนี้ ได้จัดแคมเปญ #WaiBangkok  นำเสนอมุมมองหรือสถานที่ที่ชอบที่สุดในกรุงเทพ และบอกเหตุผลว่าทำไมถึงรักมหานครแห่งนี้ โดยเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมสนุกโพสต์ภาพถ่ายมุมมองใหม่ที่น่าสนใจของกรุงเทพบนหน้าเฟซบุ๊คของโรสวูด กรุงเทพ หรืออินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมตั้งค่าเป็นสาธารณะ และติดแฮชแทค #WaiBangkok และแทค @RosewoodBangkok ผู้สนใจสามารถส่งร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม ผู้ชนะจะได้รับบัตรรางวัลมูลค่า 100,000 บาท ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้ภายในโรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ ซึ่งบัตรสามารถใช้ได้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปีนี้

ทั้งนี้โรสวูด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท® บริหารจัดการโรงแรมและรีสอร์ทที่หรูหราเหนือระดับ 24 แห่งใน 15 ประเทศทั่วโลก และเดินหน้าที่จะขยายเพิ่มอีก 23 แห่ง โรงแรมภายในเครือโรสวูดแต่ละแห่งนั้นดำเนินการตามปรัชญา A Sense of Place® ของแบรนด์ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมาประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของสถานที่ตั้งแต่ละแห่ง

เครือโรสวูดประกอบไปด้วยโรงแรมและรีสอร์ทระดับโลกอย่าง The Carlyle – โรงแรมโรสวูดในนิวยอร์ค และ Rosewood Mansion on Turtle Creek ที่เมืองแดลลัส  รวมไปถึง Hôtel de Crillon – โรงแรมโรสวูดในปารีส และโรงแรมสุดคลาสสิคอย่าง Rosewood Beijing ที่ปักกิ่ง

            ผู้สนใจสามารถจองห้องพักได้แล้ววันนี้ที่ rosewoodhotels.com ซึ่งมีข้อเสนอสุดพิเศษเเพื่อการค้นพบกรุงเทพในมุมมองใหม่ ด้วยแพคเกจ Redefining Bangkok มอบโอกาสให้แขกผู้เข้าพักได้ปรับแต่งบริการเสริมจากการเข้าพักครั้งแรก ด้วยตัวเลือกจากบริการสุดพิเศษอย่าง บริการรถรับหรือส่งที่สนามบินด้วยรถลีมูซีนของโรสวูด กรุงเทพ หรือบริการอาหารเช้าสำหรับสองท่านที่ห้องอาหาร Lakorn European Brasserie ตลอดการเข้าพัก หรือสัมผัสประสบการณ์การผ่อนคลายที่แท้จริงที่ Sense, A Rosewood Spa โดยสามารถเลือกระหว่างบริการนวดไทยแผนโบราณ บริการนวดปรับแต่งตามความต้องการ บริการนวดเพื่อคลายความเจ็ทแลค หรือบริการนวดเท้าเพื่อผ่อนคลาย ระยะเวลา 60 นาทีสำหรับสองท่าน

อีกหนึ่งแพคเกจที่เตรียมไว้เพื่อฉลองการเปิดตัวครั้งนี้ คือ Signature Suites Stay  ประกอบไปด้วยการเข้าพักภายในห้องสวีทอันเป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมโรสวูด กรุงเทพ ซึ่งมีความหรูหรากว้างขวาง และนำเสนอไลฟ์สไตล์แบบชาวเมืองกรุง รวมไปถึงบริการรับ-ส่งที่สนามบินบนลีมูซีนสุดหรู และบัตรกำนัลมูลค่า 2,000 บาท ซึ่งผู้เข้าพักสามารถนำไปใช้ได้ที่ร้านอาหารและบาร์ทุกแห่งภายในโรงแรมโรสวูด กรุงเทพ