TCJ ปลื้มผู้ถือหุ้นสนใจ จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนใหม่พร้อมแถมวอร์แรนต์

 TCJ ปลื้มที่ผู้ถือหุ้นให้ความสนใจในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนใหม่พร้อมวอร์แรนต์ แย้มรับเงินเข้ากระเป๋า 157 ล้านบาท ใกล้เคียงเป้าหมายที่วางไว้ มั่นใจเพียงพอสำหรับรองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคตและผลักดันให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืน “ดร.ทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์” ระบุจะนำเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนเพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อรองรับการขยายงานและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
ดร.ทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.ซี.เจ. เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ “TCJ” ผู้จัดจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องจักรกลหนักในงานก่อสร้าง ยานยนต์อุตสาหกรรม ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าโลหะโดยเฉพาะเหล็กกล้าไร้สนิม (สแตนเลส) และยังเป็นผู้ให้บริหารติดตั้งและตบแต่งด้วยสแตนเลสบนสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าเป็นอย่างสูง ได้เปิดเผยว่า ผู้ถือหุ้นสนใจเข้าจองซื้อเพิ่มทุนของบริษัทฯ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นการขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นในอัตรา 4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ในราคาเสนอขายหุ้นละ 10 บาทพร้อมทั้งได้รับวอร์แรนต์จำนวน 2 หน่วยฟรี
ทั้งนี้ บริษัทได้เงินจากการเพิ่มทุนราวเกือบ 157 ล้านบาทใกล้เคียงเป้าหมายที่วางไว้ ส่งผลให้ปัจจุบันฐานะการเงินมีสภาพที่คล่องขึ้น ซึ่งเพียงพอสำหรับรองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคตและผลักดันให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืนได้ โดยจะนำไปใช้วัสดุอุปกรณ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตท่อเหล็กกล้าไร้สนิม ซื้อเครื่องจักรกลหนักเข้ามาเพิ่มในส่วนของธุรกิจให้เช่า และแบ่งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในงานตกแต่งสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะรองรับการขยายตัวของภาคธุรกิจโดยรวม และจากโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) ของภาครัฐ
ดร.ทรงวุฒิกล่าวด้วยว่า บริษัทฯ คาดว่าในไตรมาสถัดไป ผลประกอบการมีทิศทางเติบโตขึ้นต่อเนื่องตามภาวะอุตสาหกรรมที่มีการฟื้นตัว ประกอบกับบริษัทฯมีธุรกิจที่หลากหลาย หนุนให้รายได้จากการขายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มการให้เช่าเครื่องจักรกลหนักประเภทเครนยก กลุ่มการขายเครื่องจักรกลหนัก กลุ่มสินค้าผลิตภัณฑ์โลหะและกลุ่มท่อเหล็กกล้าไร้สนิม ดังนั้นบริษัทฯมั่นใจภาพรวมในปีนี้รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,245.38 ล้านบาท