ECF เดินเกมรุกธุรกิจพลังงาน หลังฟอร์มดีด้านเฟอร์นิเจอร์

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/2561 ว่าแนวโน้มธุรกิจในช่วงต่อจากนี้จะเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และการทะยอยรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจพลังงานทดแทน

“ ธุรกิจพลังงานทดแทน โรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาดกำลังการผลิต 1 เมกะวัตต์ อ.ลอง จ.แพร่ คาดว่าจะ COD และเริ่มรับรู้รายได้ในเดือน มิ.ย. 61 และจะเริ่มก่อสร้างโครงการถัดไปอีก 1 MW ในอำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ คาดรับรู้รายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าภายในปีนี้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลในต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้อีก 2-3 โครงการ คาดว่าจะได้ข้อสรุปการเข้าลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ภายในเดือนพ.ค.นี้ และบริษัทฯ ยังหาโอกาสเข้าซื้อโครงการด้านพลังงานอื่น ๆ เพิ่มเติมในประเทศด้วย”

นายอารักษ์ กล่าวต่อไปว่า ส่วนของผลประกอบการไตรมาส 1/2561 บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 381.53 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 409.74 ล้านบาท จำนวน 25.97 ล้านบาท หรือลดลง 7 เปอร์เซ็นต์ และมีกำไรสุทธิ 9.48 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่ทำไว้ประมาณ 18.63 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากค่าเงินบาทแข็งตัว ประกอบกับโครงการด้านพลังงานที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างยังไม่สามารถรับรู้รายได้ในขณะนี้