เพาเวอร์ไลน์ฯ ก้าวสู่ปีที่ 35 โชว์โครงการเมกะโปรเจค มุ่งสู่อนาคตพัฒนาองค์กรควบคู่การสร้างสรรค์สังคมอย่างยั่งยืน

สู่ปีที่ 35 เพาเวอร์ไลน์ฯ มุ่งเดินแผนพัฒนาธุรกิจรับเหมาก่อสร้างครบวงจร ด้วยเครื่องจักรและเทคโนโลยีอันทันสมัย พัฒนาบุคลากรสู่ความชำนาญงานในทุกด้าน ชูมาตรฐาน ISO 9001:2015  วางหมากโครงการเมกะโปรเจค ต่อเนื่องปี 2566

บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน)(PLE)  ประกอบธุรกิจมาสู่ปีที่  35 บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงพัฒนาการดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างซึ่งเป็น ธุรกิจหลักของบริษัทฯต่อไป การคัดสรรและการนำเทคโนโลยีใหม่ๆรวมทั้งเครื่องมืออุปกรณ์และเครื่องจักรที่ทันสมัยเข้ามาใช้อย่างต่อเนื่อง พร้อมนำระบบ ISO 9001:2015 มาบริหารจัดการเพื่อให้ผลงานก่อสร้างของบริษัทฯมีมาตรฐานสูงขึ้นและเป็นที่พอใจของลูกค้า การส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรของบริษัทฯทั้งด้านความชำนาญในงาน แต่ละด้าน และด้านการบริหารจัดการจัดสวัสดิการต่างๆเพื่อสร้างแรงจูงใจจะเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้บริษัทฯเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง รวมทั้งการพัฒนาและสนับสนุน Supply Chains อย่างต่อเนื่อง การหาพันธมิตรที่มีศักยภาพเข้ารับงานก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ร่วมกันเป็น กลยุทธ์ที่บริษัทฯจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างรายได้และผลกำไรให้เติบโตต่อไป

สำหรับโครงการเมกะโปรเจคที่บริษัทฯได้ดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่องประกอบด้วยโครงการก่อสร้างสำนักงาน กสทช. แห่งใหม่ โครงการนี้ มีมูลค่าเบื้องต้นราว 2.64 พันล้านบาท โดยบริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ได้รับจ้างเป็นผู้ก่อสร้างและตกแต่งภายในอาคาร ภายใต้ ระยะเวลาก่อสร้างโครงการตามสัญญา 1,080 วัน เป็นการก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ จำนวน 3 อาคาร บนเนื้อที่ประมาณ 27 ไร่ พื้นที่ใช้งานกว่า 1 แสนตารางเมตร 

            โครงการก่อสร้างตึกสงฆ์อาพาธ “ศรีธรรมราชา” ศูนย์การแพทย์ ม.วลัยลักษณ์ มีความคืบหน้าแล้วกว่า 92.56 เปอร์เซ็นต์ เตรียมถวาย “ในหลวง”เพื่อเฉลิมฉลอง 72 พรรษาพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบขนาด 114 เตียง ต้นปี 2567

รวมทั้ง บริษัท พีแอลอี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (บริษัทย่อย)ของบริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง  จำกัด (มหาชน) ได้ทำสัญญาร่วมค้ากับบริษัท ออสซี่ คอนสตรัคชั่นส์ จำกัด (AUSY) ในนาม “กิจการร่วมค้า อินเตอร์-ออสซี่” (สัดส่วน PLEI 80%-AUSY 20%) เพื่อรับทำงานโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ หมายเลข 82 สายทางยกระดับบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว ช่วงเอกชัย-บ้านแพ้ว ตอน 8 ดำเนินการก่อสร้างบนทางหลวงชนบทหมายเลข 35 ระหว่าง กม.31-207.250 -กม.33+366.000 รวมระยะทางประมาณ 2.159 กิโลเมตร มูลค่างาน 1,594.85 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 36 เดือนและ ในวันที่ 9 มกราคม 2566 ที่ผ่านมาบริษัทฯได้เข้าลงนามสัญญาจ้างเหมารื้อถอนงานเสาเข็มเจาะระบบเปียก งานกำแพงกันดิน งานเสาเข็มดินซีเมนต์ งานย้ายสาธารณูปโภค งานปรับปรุงพื้นที่ และงานอื่นๆ โครงการก่อสร้างอาคารใหม่ของโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน กับ มูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย (โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน) มูลค่ารวม 464 ล้านบาท (รวม VAT)

ความเป็นมาและภาพรวมการประกอบธุรกิจ 

บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทจำกัด เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2531 โดยกลุ่มวิศวกรซึ่งมีประสบการณ์ในงานวิศวกรรมแขนงต่าง ๆ นำโดย นายเสวก ศรีสุชาต และนายอำนวย กาญจโนภาศ เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการออกแบบ จัดหา และรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมสำหรับอาคารสำนักงาน อาคารพาณิชย์ ที่อยู่อาศัย โรงแรม โรงพยาบาล ศูนย์การค้า โรงงานอุตสาหกรรม ทั้งนี้กลุ่มผู้ก่อตั้งได้เล็งเห็นแนวโน้มการเติบโตของความต้องการงานบริการด้านวิศวกรรม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะรองรับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ บริษัทได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2545 และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2545 ในระยะที่ผ่านมาธุรกิจของบริษัทขยายตัวเพิ่มขึ้น และได้มีการเข้าลงทุนเพิ่มเติมในกิจการต่าง ๆ ในบริษัทย่อย ประกอบด้วยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โรงไฟฟ้าขนาด 10 MW และการรับเหมางานในต่างประเทศ ได้ร่วมลงทุนในกิจการร่วมค้ากับบริษัทอื่น เพื่อรับเหมางานก่อสร้างขนาดใหญ่ของภาครัฐบาล