เบสท์ โกลบอล โลจิสติกส์ ฝ่าวิกฤตโควิด 19 เดินหน้าสร้างเครือข่ายเปิดแผนรุกตลาดอินโดนีเซีย – ฟิลิปปินส์ กำหนดยุทธศาสตร์การดำเนินงานตอบโจทย์ New Normal

บริษัท เบสท์ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด ผู้จัดหาโซลูชันโลจิสติกส์และซัพพลายเชนอัจฉริยะ เร่งสร้างเครือข่ายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วางแผนรุกตลาดอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ในอนาคต

นายเจสัน เฉียน รองผู้จัดการบริษัท เบสท์ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด และผู้จัดการของ BEST Southeast Asia เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ความต้องการส่งสินค้าด่วนเพิ่มมากขึ้น แต่กำลังการขนส่งข้ามประเทศกลับลดลง ซึ่งสร้างแรงกดดันและความท้าทายต่อระบบโลจิสติกส์ข้ามแดน ทั้งนี้การเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย BEST ยังรุกตลาดเวียดนามเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และเริ่มให้บริการส่งพัสดุด่วนในมาเลเซีย สิงคโปร์ และกัมพูชา เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมนี้

บริษัทจะเร่งขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาค พร้อมกับนำเสนอเทคโนโลยีและประสบการณ์การดำเนินงานเพื่อยกระดับบริการโลจิสติกส์ในภูมิภาค โดยในระยะยาว เราจะพัฒนาบุคลากร บริการ และปัจจัยอื่น ๆ ในแต่ละประเทศ เพื่อให้บริการซัพพลายเชนที่ครอบคลุมและยกระดับระบบโลจิสติกส์อัจฉริยะ

ในอนาคตบริษัทยังวางแผนรุกตลาดอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ และสร้างเครือข่ายครบวงจรขนาดใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยช่วงไม่กี่ปีมานี้ การก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับภาพรวมของบริษัทครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นับว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทายของภาคธุรกิจทุกกลุ่มที่ต้องมีการปรับตัวและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้  ถึงแม้ว่าธุรกิจขนส่งจะได้รับอานิงส์จากการเติบโตของตลาดอี-คอมเมิร์ซ  แต่หัวใจสำคัญคือ การให้บริการที่เน้นเรื่องความปลอดภัยสำหรับลูกค้าทุกคน  ซึ่งพนักงานและเจ้าหน้าที่จัดส่งพัสดุจะสวมใส่หน้ากากอนามัยที่ทางบริษัทฯ จัดเตรียมให้บุคลากรทุกคน เพื่อใช้ในการป้องกัน  ส่วนในจุดให้บริการได้จัดเตรียมเจลล้างมือและตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่ทุกครั้ง  ทางด้านศูนย์กระจายสินค้า

ทำการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในศูนย์กระจายสินค้า ตลอดจนพัสดุที่ถูกส่งมาจากพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศทุกชิ้น รวมถึงเครื่องสายพานที่ใช้สำหรับลำเลียงพัสดุ  ด้วยศักยภาพความพร้อมและความเป็นมืออาชีพด้านการให้บริการเรามุ่งมั่นและทำงานอย่างเต็มที่ในการให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย   ทั้งนี้ “เบสท์ เอ็กซ์เพรส (BEST Express)” มุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาการให้บริการพร้อมประกาศงบลงทุนราว 300 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายของธุรกิจ BEST Express ในครึ่งปีหลังและการเตรียมความพร้อมลงแข่งก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านระบบขนส่งโลจิสติกส์ในประเทศไทย  โดยเชื่อมั่นหลังปลดล็อคจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดไวรัสเชื้อโควิด-19  ธุรกิจปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงในยุค New Normal