อนันดาฯยกระดับมาตรฐานการก่อสร้าง ร่วมรับผิดชอบต่อสั่งคมเร่งแก้ไขฝุ่นละออง PM 2.5 อย่างยั่งยืน

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ตระหนักปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ประกาศมาตรการระยะยาวในการทำธุรกิจ โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนร่วมทางธุรกิจแบบองค์รวม ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม เพิ่มความถี่ระบบพ่นน้ำโดยรอบโครงการตลอดทั้งวัน เพื่อร่วมบรรเทาปัญหาค่าฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐานในกรุงเทพมหานคร

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่เกินค่ามาตรฐาน และเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพและการดำเนินชีวิตของประชาชนทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อนันดาฯ ในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง ตระหนักถึงบทบาทและความรับผิดชอบที่ควรมีต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมเสมอมา และสำหรับปัญหาค่าฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานนี้ ถือเป็นเรื่องสำคัญดังนั้นบริษัทจึงได้กำหนดมาตรฐานที่เพิ่มความเข้มข้นสำหรับการปฏิบัติในทุกกระบวนการการก่อสร้างมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแค่ระหว่างการก่อสร้าง แต่รวมถึงการให้ความสำคัญกับเพื่อนบ้าน ชุมชน ให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุดด้วยเช่นกัน

 “ปัญหาเรื่องมลพิษทางอากาศและสิ่งแวดล้อม ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ อนันดาฯ ให้ความสำคัญมาโดยตลอด เนื่องจากเป็นปัญหาใกล้ตัวเข้ามาทุกขณะ หากทุกคน ทุกองค์กร และทุกหน่วยงานหันมาร่วมกันห่วงใย และใส่ใจกับปัญหาเหล่านี้ด้วยการร่วมมือกันรับผิดชอบและแก้ปัญหาไปด้วยกัน เชื่อมั่นว่าโลกของเราจะกลับมาน่าอยู่มากขึ้น” นายชานนท์กล่าว