หยั่น หว่อ หยุ่น ขึ้นชาร์ตเบอร์ 1 ผู้ผลิตเครื่องปรุงรสระดับประเทศ

หยั่น หว่อ หยุ่น ผู้นำตลาดเครื่องปรุงรสของประเทศ เดินเครื่องผลิต พร้อมปรับแผนช่องทางการตลาดรับสถานการณ์โควิค– 19 ระบาดเปิดช่องทางการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์จัดส่งฟรีในพื้นที่ 12 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมมุ่งพัฒนาสินค้าใหม่ต่อเนื่อง รองรับตลาดในประเทศและต่างประเทศขยายตัว

นายสมหวัง ตั้งสมบัติวิสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า บริษัทผลิตเครื่องปรุงรสภายใต้แบรนด์ “เด็กสมบูรณ์, ไอ-เชฟ และ แม็กชัพ “ โดยถือกำเนิดและก่อตั้งบริษัทฯ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2490 เป็นต้นมา รวมระยะเวลาถึงปัจจุบันกว่า 73 ปี อันเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการสร้างความภาคภูมิใจของคนไทย ที่ได้พิสูจน์ความรู้ ความสามารถ การแข่งขันทางการค้าในการผลิตสินค้าประเภทเครื่องปรุงรส เพื่อจัดจำหน่ายทั้งภายในประเทศและในเวทีต่างประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน อาทิ การปรับปรุงกระบวนการบริหารองค์กรด้านต่างๆ การปรับปรุงกระบวนการผลิตให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงการพัฒนาบุคลากรโดยรวม เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ว่า “ที่ไหนมีครัว ที่นั่นต้องมีเรา”

ทางด้านคุณภาพบริษัทฯมีการปรับแผนการทำงานให้สอดคล้องตามมาตรฐานสากล ISO 14001:2015, BS OHSAS 18001:2007 และ ISO 50001:2011 กับสถาบันมาตรฐานอังกฤษ : BSI Thailand
 ซึ่งนอกจากจะมีการตรวจติดตามเป็นระยะเพื่อให้มาตรฐานเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้แล้วยังเน้นการพิจารณาบริบทองค์กร พัฒนากระบวนการทำงานให้อยู่ในมาตรฐานสากลและมีประสิทธิภาพอีกด้วย
           นายสมหวัง กล่าวต่อว่า ช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เด็กสมบูรณ์ ในช่วงที่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ประกอบกับมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำให้ผู้บริโภคเกิดความกังวลในการเดินทางออกมาจับจ่ายซื้อสินค้า ทางบริษัทจึงได้เปิดช่องทางการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ @deksomboon หรือคลิกผ่านเว็บไซต์ deksomboonshop.com เพื่อสั่งซื้อสินค้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อสินค้าครบ 12 ขวด จะเป็นผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกันหรือคละชนิดกันก็ได้ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ที่มีความจำเป็นต่อครัวเรือนมาลดราคาเป็นพิเศษเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้า โดยทางบริษัทจะพร้อมจัดส่งฟรีทั่วไทยในพื้นที่ 12 จังหวัดทั่วประเทศเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า

ส่วนการทำตลาดของบริษัทฯที่ผ่านมาได้ทำการปรับลุคให้ดูเด็กลงเพื่อขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มเด็กและคนรุ่นใหม่ให้มากขึ้น เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์และเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการออกมาเป็น “เมนูของหวาน” ซึ่งเป็นคำตอบที่ลงตัวตอบโจทย์ได้ดีที่สุด เพราะสามารถรับประทานได้ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงผู้ใหญ่ โดยผลิตภัณฑ์แรกคือ “ซีอิ๊วดำสูตร 1” ที่มีส่วนผสมใกล้เคียงกับของหวานมากที่สุด สามารถพัฒนาเป็น ไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟ” (Soft Serve) ได้อย่างลงตัว

            พร้อมกับมีซอส 4 รสชาติ คือ ไซรัปรสบ๊วย ท็อปปิ้งรสพริกศรีราชา ท็อปปิ้งรสซีอิ๊วดำ ไซรัปรสคาราเมลซีอิ๊วขาว สำหรับเป็นท็อปปิ้งในเมนูของหวานนำไปราดบนไอศกรีมหรือทำเบเกอรี่ได้ พร้อมปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูทันสมัยและลดอายุลง ทาง ‘หยั่น หว่อ หยุ่น’ จึงเปิดตัว “น้องเด็กสมบูรณ์ (Healthy Boy) มาในธีมน่ารักสดใสสมวัย โลโก้แบรนด์ถูกจัดวางบนลงถ้วยไอศกรีม

ขณะนี้ไอศกรีมจากเครื่องปรุงรสได้วางขายแล้วที่ร้านหยั่น หว่อ หยุ่น สาขาเยาวราชและสำนักงานใหญ่ ซ.วัดไผ่เงิน ย่านสาทร สนนราคาอยู่ที่ถ้วยละ 30 บาท (ประมาณ 60 กรัม) และต่อไปจะหาชิมได้ง่ายขึ้นตามร้านอาหาร ส่วนในต่างประเทศได้ส่งผงไอศกรีมซีอิ๊วดำสูตร 1 ไปยังแดนมังกร เพื่อนำไปทำเป็นไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟกันแล้ว 

“การพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่ไลน์ธุรกิจหมวดของหวาน ไม่ได้หวังในเรื่องยอดขายมาเป็นอันดับหนึ่ง เพียงต้องการจุดประกายให้ผู้บริโภคหรือผู้ประกอบการได้ออกจากกรอบและเปลี่ยนทัศนคติในเรื่องเครื่องปรุงรส ที่ไม่ถูกจำกัดอยู่เฉพาะแค่เมนูอาหารคาว แต่ของหวานก็นำมาปรับใช้ได้อย่างลงตัวแถมยังสร้างความแปลกใหม่และเพิ่มมูลค่าได้

เมื่อสร้างแบรนด์ได้เป็นที่รู้จักแล้วโปรดักค์ไลน์ภายใต้แบรนด์ “เด็กสมบูรณ์” ก็ต้องเติบโตต่อไป โดยได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในหลายหมวดสินค้า โดยมีเรือธงเน้นไปเรื่องสุขภาพตามเทรนด์โลก ใส่ใจผู้บริโภคเป็นสำคัญ ได้แก่ สินค้าเครื่องปรุงรสในกลุ่มสุขภาพ เป็นซอส ซีอิ๊วขาว

ซีอิ๊วขาวเห็ดหอม ซอสเหยาะจิ้ม และซอสหมัก ไม่มีสารกันเสีย โซเดียมต่ำ ไม่ใส่สี ไร้กลูเตน และปลอดผงชูรส ขณะที่สินค้าเครื่องปรุงรสในกลุ่มออร์แกนิก เลือกใช้ถั่วเหลืองออร์แกนิก 100 เปอร์เซ็นต์ มีใบรับรองมาตรฐานสากล ปัจจุบันนอกจากการทำตลาดในประเทศไทยแล้ว ยังส่งออกไปกว่า 60 ประเทศทั่วโลก มีการปรับรสชาติบ้างเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคของประเทศนั้นๆ ทำให้ยอดขายเติบโตทุกปีประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์” นายสมหวังกล่าว