ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมทุนซีเจ อีเอ็นเอ็ม ยัน 3 ปีคืนทุน “true4U” ลุยขึ้นเบอร์ 1 ของเอเชีย

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงข่ายโทรคมนาคม เจ้าของฟรีทีวีและเพย์ทีวี ก้าวสู่การเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ครอบคลุมมากที่สุด

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าด้วยกลยุทธ์ของบริษัทที่เป็นผู้บุกเบิกการคอนเวอร์เจนซ์สร้างแพ็กเกจให้ลูกค้าสะดวกใช้งาน จึงเดินหน้าผนึกกำลังกับทุกทรัพยากรภายใต้ทรูคอร์ปเพื่อสร้างกลยุทธ์ที่โดดเด่น-แตกต่าง-ล้ำหน้า ขึ้นเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์ สร้างพลังจาก eyeballที่มีในทุกช่องทางของทรูคอร์ป รวมถึงสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคว่าสามารถดูคอนเทนต์ดีๆได้ทุกเมื่อในทุกช่องทางของทรู

            อย่างไรก็ตามกลยุทธ์ดังกล่าวได้เริ่มลงมือทำตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมาและในปี 2562 นี้จะเริ่มเห็นผล โดยเฉพาะในช่องทีวีดิจิทัลtrue4Uที่ได้มีการพัฒนาคอนเทนต์ด้วยการตั้งบริษัทร่วมทุนกับซีเจ อีเอ็นเอ็ม จากเกาหลีใต้ สตูดิโอผู้ผลิตคอนเทนต์อันดับ 1 ในเอเชีย ทำให้มีจุดยืนด้านคอนเทนต์ที่ชัดเจนตรงใจผู้บริโภค โดยเฉพาะวัย 15-39 ปีที่เป็นคนรุ่นใหม่ กำลังสำคัญของประเทศ และเสริมความแข็งแรงในการส่งออกคอนเทนต์ไปต่างประเทศโดยเฉพาะตลาดจีน

            ขณะที่นายธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ ผู้อำนวยการกลุ่มด้านคอนเทนต์และมีเดีย เผยว่าจากนี้ true4U จะใช้กลยุทธ์true for All, More4U ด้วยการใช้อินฟราสตรักเจอร์และทุกช่องทางของทรู ส่งผ่านคอนเทนต์ที่ สนุกกว่าที่คิดเป็นมากกว่าการรับชมทั่วไปคือเป็นแพลตฟอร์มที่มีมากกว่าเรตติ้งคอนเทนต์ แต่สามารถการวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมที่พร้อมส่งตรงเนื้อหาได้ถึงกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดที่ชัดเจน

ด้านนายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้จัดการทรูโฟร์ยู ช่อง 24 กล่าวว่า ภารกิจที่สำคัญของช่อง ไม่ใช่เรตติ้งหรือการคืนทุนทำกำไรแต่คือการตอบโจทย์ของทั้งเครืออันดับหรือเรตติ้งไม่สำคัญเท่ากับการก้าวไปอยู่ในใจของผู้ชมปีนี้พร้อมทุ่มงบประมาณผลิตคอนเทนต์เพิ่มอีกอย่างน้อย 20 เปอร์เซ็นต์ หรือราว 800-1,000 ล้านบาท โดยจะไม่มีข้อจำกัดกับทุกเรื่องเป้าคือการเน้นคุณภาพและเป็นผู้นำเทรนด์ให้ได้ ในวันที่ทุกช่องทีวีดิจิทัลพยายามหนีการดิสรัปต์