คิงส์เอ้กส์ (ประเทศไทย) ผุดไอเดียขายไข่ไก่ผ่านตู้อัตโนมัติ ปูพรมหมประเดิมวางตามคอนโดฯตั้งเป้าครบ 100 ตู้ ภายในสิ้นปี 66

บริษัท คิงส์เอ้กส์ (ประเทศไทย) จำกัด ราชาฟาร์มไข่ไก่ King ผุดไอเดียขายไข่ไก่สดใหม่ส่งตรงจากฟาร์ม จำหน่ายไข่ไก่ผ่านตู้ King Eggs Vending Machine เจ้าแรกในประเทศไทย ประเดิมสาขาแรก คอนโดลุมพินี เมกะซิตี้ บางนา ชั้น 1 ตึก B จำหน่ายไข่ไก่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ภายใต้แนวคิด Farm to Table ส่งตรงความสดของไข่ไก่จากฟาร์มสู่มือผู้บริโภค และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ในการเข้าถึงสินค้าได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง สร้างความยั่งยืนสู่ผู้ค้า ส่งต่อความสุขสู่ผู้บริโภค ตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2566 จะขยายช่องทางจำหน่ายไข่ไก่ผ่านตู้ขายสินค้าอัตโนมัติจำนวน 100 ตู้

นายชาณุวัฒณ์ สิวะโมกข์ ประธานบริษัท คิงส์เอ้กส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เจ้าของฟาร์มไข่ไก่ King Eggs ราชาไข่ไก่ เปิดเผยว่า ในปี 2566 เป็นปีที่เราจะสร้างแบรนด์ กับเตรียมตัวขยายเป้าหมายการขยายเลี้ยงไก่เป็น 1,200,000 ตัว และภายในสิ้นปีนี้จะเห็นภาพลักษณ์เราชัดเจนขึ้นในแบรนด์ของ จึงวางเป้าปีนี้และกำหนด Deadline แล้วเริ่มลงมือทำเลย ด้วยการเพิ่มช่องทางจำหน่ายไข่ไก่ด้วยตู้ Vending Machine ในการขยายธุรกิจ ทำให้เราเป็นเจ้าแรกในเรื่องของการขายไข่ผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ผมมองว่าโอกาสการทำรายได้มันมี และมันสามารถช่วยผู้ค้าได้ ซึ่งมันตรงตาม concept ที่เราตั้งเอาไว้

“เราเป็นฟาร์ม King Eggs เราแปะแบรนด์ที่ไข่ และเราทำโฆษณาไปแต่ลูกค้าไม่รู้จะซื้อที่ไหน ต่อไปหนึ่งในภาพลักษณ์ไข่ King Eggs จะไปอยู่ที่ตู้ King Eggs Vending Machine ลูกค้าสามารถไปกดเลือกซื้อโดยตรงได้เลย จะได้ทั้งความสด ใหม่ เหมือนมาจากฟาร์ม ในอนาคตเรามีโอกาสที่จะพัฒนาตู้ King Eggs Vending Machine ให้สามารถทำ ไข่ปิ้ง ไข่ออนเซ็น ไข่ตุ๋น ที่เลือกอุณหภูมิ ขนาดความสุกของไข่ได้ตามความต้องการที่หน้าตู้ได้เลย”

ประธานบริษัท คิงส์เอ้กส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ในการบริหารงานว่า บริษัทมุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนสู่ผู้ค้า ส่งต่อความสุขสู่ผู้บริโภค ซึ่งเราเองก็โฟกัสที่คู่ค้าอยู่แล้วเพราะฉะนั้น ไข่จากฟาร์มเราเป็นไข่ที่เตรียมมาเพื่อการค้าโดยเฉพาะ คู่ค้าเอาไข่เราไปขายกำไรแน่นอน ซึ่งตรงตามแผนที่เราวางไว้ ไข่ 1 แผงจากฟาร์มเราจะต้องขายได้ทุกฟอง ผมก็จะย้ำเตือนกับพนักงานทุกคน เพื่อให้ได้ไข่ไก่คุณภาพที่ดีทุกฟอง โดยปลายทางที่เราวางไว้คือ เราอยากเข้าตลาดหลักทรัพย์ เพื่อจะได้มีเงินทุนในการขยายธุรกิจให้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะว่าไข่ไก่เป็นสินค้าทั่วไปที่ทำกำไรไม่ได้มาก ฉะนั้นเราจำเป็นจะต้องผลิตให้ได้ปริมาณไข่เยอะๆ ค่อยๆขยายปริมาณแม่ไก่ จาก 30,000 เป็น 60,000 / 120,000 / 300,000 / และปัจจุบัน เราได้ขยายเป็น 800,000 ตัวแล้ว วันนึงมีไข่ที่ผลิตได้ 700,000 กว่าฟอง เพื่อขายและได้กำไรมากๆ มันก็เลยเป็นที่มาว่าถ้าเราเข้าตลาดหลักทรัพย์ได้ เราจะมีเงินทุนมากพอที่จะทำฟาร์มที่มีมาตรฐาน และสามารถผลิตไข่เพื่อให้ผู้ค้านำไปขายโดยสร้างรายได้ให้กับตัวเอง