AIS ผนึกกำลังเตรียมพร้อมรับเครือข่าย 5G เปิดประสบการณ์ Use case บนเครือข่าย 5G LIVE Network เป็นรายแรก

นายวีรวัฒน์ เกียรติพงษ์ถาวร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจสัมพันธ์และองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กล่าวในโอกาสร่วมเสวนางาน 5G ปลุกไทยที่ 1 อาเซียน ว่า ขณะนี้ 5G กำลังเป็นประเด็นที่ทั่วโลกให้ความสนใจเนื่องจากสามารถรองรับการใช้งานที่หลากหลายและการเชื่อมต่ออุปกรณ์จำนวนมาก สามารถช่วยยกระดับขีดความสามารถของอุตสาหกรรมต่างๆที่จะร่วมขับเคลื่อนประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 AIS ในฐานะ Digital Service Provider จึงมีภารกิจในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเครือข่ายและให้การสนับสนุนโครงการทดสอบ 5G ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาวิจัยภายใต้การสนับสนุนของกสทช. มาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาได้เดินหน้าศึกษา วิจัย ทดลอง ทดสอบเทคโนโลยี 5G และสร้างสรรค์นวัตกรรม 5G โชว์เคสที่แตกต่างและตอบสนองการใช้งานในทุกมิติ ทั้งเรื่องความเร็ว,การตอบสนอง และการสนับสนุน IoT พร้อมสนับสนุนในการจัดตั้งศูนย์ทดสอบ 5G ในสถาบันการศึกษา เพื่อเปิดพื้นที่จัดแสดงตัวอย่างเทคโนโลยีที่กำลังจะมาถึงในอนาคต อาทิ 5G และ IoT ให้แก่ นิสิต นักศึกษา นักพัฒนา พาร์ทเนอร์ รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในแวดวงของเทคโนโลยีดิจิทัลของไทย ได้มีโอกาสลงมือทดลอง ทดสอบ บน LIVE Network ที่ติดตั้งเป็นรายแรก เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจดิจัทัลของประเทศ

            ขณะเดียวกันยังผนึกความร่วมมือกับทีม AIS-CU Training Center เตรียมจัดอบรมหลักสูตร 5G Sharing Session For Thais เพื่อให้ความรู้เรื่อง 5G ในทุกมิติอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องใน 5G Ecosystem และผู้สนใจเห็นประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมจากเทคโนโลยี 5G ตลอดจนเกิดแรงบันดาลใจในการผลิตนวัตกรรมใหม่ๆ ให้สอดรับกับเทคโนโลยีแห่งอนาคต เพื่อปักหมุดประเทศไทยสู่ผู้นำเทคโนโลยีเครือข่ายในระดับสากล