เมอร์เซเดส-เบนซ์ แต่งตั้ง มร. โรลันด์ เซบาสเตียน โฟลเกอร์ เป็นประธานบริหารคนใหม่ประจำประเทศไทย

กลุ่มบริษัท เดมเลอร์ เอจี ประกาศแต่งตั้ง นายโรลันด์ เซบาสเตียน โฟลเกอร์ ดำรงตำแหน่งประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด แทน นายไมเคิล เกรเว่ ที่ได้รับ การแต่งตั้งให้เป็น ประธานบริหารประจำประเทศไต้หวัน

ประวัติการทำงาน

นาย โรลันด์ เซบาสเตียน โฟลเกอร์ ได้เข้ามาร่วมงานกับกลุ่มบริษัทเดมเลอร์ เอจี ตั้งแต่ปี 2522 และปฏิบัติงานในหน่วยงานด้านการผลิต และจัดจำหน่ายอะไหล่ โดยมีส่วนร่วมสนับสนุนการย้ายโกดังเก็บอะไหล่ของกลุ่มบริษัทในหลายประเทศ

ในปี 2528 ย้ายไปปฎิบัติงานที่ฝ่ายขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยรับผิดชอบตลาดประเทศอินโดนีเซียเป็นหลัก แล้วได้รับตำแหน่งประธานบริหารเมอร์เซเดส-เบนซ์ สำนักงานตัวแทน ณ ประเทศสิงคโปร์ ในปี 2531-2532

ต่อมาได้รับการแต่งตั้งให้กลับไปปฎิบัติงานที่สำนักงานใหญ่ของกลุ่มบริษัท เดมเลอร์ เอจี เพื่อรับผิดชอบด้านการขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งผู้ช่วยคณะกรรมการบริหารกลุ่มบริษัม เดมเลอร์ เอจี ด้านการขาย และการตลาดของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล

ในช่วงสิ้นปี 2536-2538 นาบโฟลเกอร์ ได้ดำรงตำแหน่ง รองประธานบริหารฝ่ายขาย การตลาด และการบริการหลังการขายของกลุ่มบริษัท เดมเลอร์ เอจี โดยเขาถือเป็นหนึ่งในผู้มีบทบาทสำคัญในการนำเสนอรถยนต์ตระกูล M-Class สู่ตลาดประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่จะเข้ารับตำแหน่งประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ มาเลเซีย ในช่วง 2554-2558 และเมอร์เซเดส-เบนซ์ อินเดีย ในปี 2558 – กันยายน ปี 2561